Chợ Nhân đạo: Trao 205 suất quà cho các học sinh mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa và người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Chợ Nhân đạo: Trao 205 suất quà cho các học sinh mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa và người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

 

Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; đồng thời, tiếp tục các hoạt động Hè năm 2021 và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021, sáng ngày 25/8, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức Chương trình Chợ Nhân đạo trao quà cho các học sinh mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa và người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Dự Chương trình có bà Cao Thị Phượng – UVBCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, các ông bà Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố, đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Thường trực Hội CTĐ các quận huyện có đối tượng hưởng lợi, Ban chỉ đạo Hè quận Dương Kinh (địa phương được Hội CTĐ thành phố phụ trách hoạt động Hè năm 2021).

 

 

Tại Chợ Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao tặng 205 suất hàng là các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, bột canh, bột ngọt, nước mắm, bánh,  trứng gà, nấm hương, mộc nhĩ… cho các em học sinh là trẻ mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa, người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 của các quận: Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng và Kiến An. Mỗi suất hàng trị giá 300 ngàn đồng, tổng giá trị trao tặng là 62 triệu đồng.

 

 

Đây là phiên chợ nhân đạo thứ 2 mà Hội Chữ thập đỏ thành phố đã triển khai trong hai tuần qua để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phiên chợ lần này hướng đến đối tượng là trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người dân khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19.  

 

 

 

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng hưởng bởi dịch Covid-19;  Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức Điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ y tế tại cơ quan Thành hội (167 Lạch Tray) để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ người dân các tỉnh, thành miền Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

 

 

Các tin đã đưa