Hội Chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn: Phường Minh Khai quận Hồng Bàng, xã Toàn Thắng huyện Tiên Lãng, thị trấn Nùi Đèo huyện Thủy Nguyên, phường Đông Khê quận Ngô Quyền tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2026

Trong ngày 22/9, Hội Chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn: phường Minh Khai quận Hồng Bàng, xã Toàn Thắng huyện Tiên Lãng, thị trấn Nùi Đèo huyện Thủy Nguyên, phường Đông Khê quận Ngô Quyền đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2026.

 

* Dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 có bà Cao Thị Phượng – Uỷ viên BCH Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố. Đây là đại hội được Hội Chữ thập đỏ quận Hồng Bàng chỉ đạo làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai đã thực hiện và triển khai tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI Hội Chữ thập đỏ quận, Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ phường lần thứ V đề ra. Công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ có nhiều chuyển biến rõ nét, đã khẳng định vị thế, vai trò của Hội, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, góp phần không nhỏ vào chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động và trao tặng 1.660 suất quà, trị giá 791.700 đồng, cuộc vận động “mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ dưỡng thường xuyên cho 225 lượt đối tượng, trị giá 74 triệu đồng,  trợ cấp đột xuất cho 32 lượt đối tượng, trị giá 39 triệu đồng, tham gia ủng hộ Dự án Ngân hàng bò số tiền là 10 triệu đồng; các chi hội trường học đã vận động, quyên góp đồ dùng học tập, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu vùng xa, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đã triển khai tốt cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân, giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với số tiền là trên 600 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khẻo cộng đồng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 1.021 trường hợp, trị giá 71 triệu đồng. Công tác hiến máu tình nguyện được cán bộ, hội viên nhiệt tình tham gia thu được 109 đơn vị máu, trị giá 86,8 triệu đồng. Tặng quà cho các chốt phòng chống dịch Covid-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền là 41,4 triệu đồng.

Tổng giá trị nhân đạo nhiệm kỳ 2016-2021 đạt trên 3,2 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai đã xây dựng phương hướng hoạt động và đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu đề phấn đầu hoàn thành, đó là: 80% các chi hội cơ sở đạt 7 tiêu chí xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Chữ thập đỏ phường xếp loại xuất sắc, phát triển 130 hội viên trở lên; 100% các chi hội được kiểm tra, giám sát, 100% cán bộ Hội tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; công tác HMTN đạt chỉ tiêu giao; tổ chức ít nhất 05 đợt khám bệnh, tư vấn chắm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách, hộ nghèo; 100% chi Hội có báo, tạp chí chuyên ngành của Hội; 50 đến 80% chi hội có số dư cuối năm từ 5 triệu đồng trở lên, Hội Phường từ 25 triệu đồng trở lên; tổng giá trị nhân đạo tăng gấp 2,5 lần so với nhiệm kỳ trước.

 

Bà Cao Thị Phượng –Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu chỉ đạo đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Cao Thị Phượng – Uỷ viên BCH Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó có một số hoạt động nổi bật, đó là: Công tác chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ngưởi rủi ro bất hạnh, người mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn đã được quan tâm chu đáo, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động Chữ thập đỏ trong trường học được quan tâm với nhiều nội dung thiết thực. Công tác xây dựng củng cố tổ chức hội, công tác kiểm tra được chú trọng, công tác khen thưởng được quan tâm đã động viên nhiều cán bộ, hội viên, các chi hội tích cực đóng góp vào hoạt động chung…

Nhất trí với những tồn tại và bài học kinh nghiệm cũng như phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 đã chỉ ra như trong báo cáo, đồng chí Chủ tịch Hội nhấn mạnh chỉ đạo một số nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ tới, đó là: Hội chữ thập đỏ phường Minh Khai cần tập trung triển khai Nghị quyết và xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đề ra bằng các biện pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện các chỉ tiêu, đặc biệt xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường một cách thiết thực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội. Làm tốt công tác vận động nguồn lực chăm sóc các đối tượng yếu thế trên địa bàn. Rà soát, cập nhật các đối tượng cần trợ giúp lên hệ thống INHANDAO quốc gia; mở rộng đối tượng vận động nguồn lực là các cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay tham gia các hoạt động nhân đạo trên địa bàn phường…

 

Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa chúc mừng BCH phường nhiệm kỳ 2021-2026

 

Đại hội đã tiến hành bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Chữ thập phường Minh Khai nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.

 

* Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng nhiệm kỳ 2021-2026 được Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Lãng chọn làm đại hội điểm cấp xã. Bà Phạm Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố dự và chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ xã Toàn Thắng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Công tác từ thiện, nhân đạo và cứu trợ xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực thông qua các phòng trào và cuộc vận động của Hội đang triển khai. Hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và hiến máu tình nguyện đã được tổ chức thường xuyên góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội được quan tâm, nhiệm kỳ vừa qua đã kết nạp được 100 hội viên. Công tác thi đua khen thưởng đi vào nề nếp, dân chủ, khoa học, đánh giá đúng thực chất của phong trào. Các mô hình hay, cách làm tốt,  gương điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thương kịp thời.

Tổng giá trị nhân đạo nhiệm kỳ 2016-2021 đạt trên 500 triệu đồng.

 

 

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội chữ thập đỏ xã Toàn Thắng xác định phương hướng, nhiệm vụ cụ thể và đề ra các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, đó là: Kết nạp ít nhất 100 hội viên, cấp thẻ Chữ thập đỏ cho 100% hội viên, phấn đấu mỗi chi hội có số dư quỹ từ 5 triệu đồng trở lên, Hội Chữ thập đỏ xã từ 10 triệu đồng; vận động 100% các dòng họ có quỹ khuyến học và quỹ từ thiện; 80% chi hội cơ sở và Hội Chữ thập đỏ xã đạt 7 tiêu chí xây dựng Hội vững mạnh toàn diện; phấn đấu giá trị nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt trên 1 tỷ đồng.

Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

* Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026 được Hội Chữ thập đỏ huyện Thủy Nguyên chọn làm đại hội điểm cấp xã. Ông Bùi Mạnh Phúc – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố dự và chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Nùi Đèo đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu Nghị Quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ thị trấn đề ra với tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt 567.800.000 đồng. Công tác tuyên truyền các sự kiến lớn, những phong trào và cuộc vận động của Hội diễn ra sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hoạt động cứu trợ xã hội được đẩy mạnh với nhiều chương trình, hoạt động phù hợp mang tính bền vững như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cuộc vận động “mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân, giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã tổ chức tư vấn, khám bệnh miễn phí cho 686 lượt người; vận động hiến máu tình nguyện được hơn 350 đơn vị máu. Công tác tổ chức Hội được quan tâm chỉ đạo, kiện toàn kịp thời, nhiều mô hình, nhân tố mới đã xuất hiện trong cộng đồng.

 

 

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ thị trấn đề ra mục tiêu chung và 8 chỉ tiêu cụ thể, đó là: Phấn đấu 80% chị hội đạt vững mạnh, tỉ lệ kết nạp hội viên tăng 10% so với nhiệm kỳ trước; 100% cán bộ hội được tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác hội; 100% các chi hội đạt chỉ tiêu của các phong trào và cuộc vận động; sửa chữa, xây mới ít nhất 01 nhà Chữ thập đỏ; tổ chức khám bệnh nhân đạo cho ít nhất 1000 lượt người; mỗi năm vận động HMTN đạt ít nhất là 100 đơn vị máu; 100% chi hội có tạp chí Hội; 100% chi hội có số dư quỹ cuối năm từ 10 triệu đồng trở lên, Hội thị trấn là 15 triệu đồng trở lên; tổng giá trị nhân đạo trong nhiệm kỳ tăng từ 1,6 đến 2 lần so với nhiệm kỳ trước.

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

 * Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Khê, quận Ngô Quyền nhiệm kỳ 2021-2026 được Hội Chữ thập đỏ quận Ngô Quyền chọn làm đại hội điểm cấp phường. Ông Bùi Mạnh Phúc – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố dự và chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Khê đã tập trung thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ phường đã đề ra. Công tác cứu trợ xã hội được xác định là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều hoạt động hỗ trợ, trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn. Thông qua các chương trình, cuộc vận động, phong trào của Hội đã vận động trao 2.179 suất quà, tặng xe lăn, xe đạp, sửa chữa, xây nhà Chữ thập đỏ, chương trình áo ấm cho trẻ em vùng cao…. Công tác chăm sóc sức khỏe đã vận động khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 875 lượt người, vận động 152 người tham gia hiến máu tình nguyện.

 Tổng giá trị nhân đạo đạt trên 2,3 tỷ đồng, vượt 38,7% so với chỉ tiêu đề ra.

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Khê đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và để ra một số chỉ tiêu cụ thể như sau: Kết nạp mới từ 50 đến 100 hội viên; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 750 trường hợp trở lên; giá trị cứu trợ xã hội tặng từ 20%, hoạt động chăm sóc sức khẻo tăng từ 5-10%; công tác hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu giao; phấn đấu 100% cơ sở Hội có số dư quỹ cuối năm từ 5 triệu đồng trở lên, Hội Phường từ 30 triệu đồng trở lên; tổng giá trị nhân đạo tăng từ 1 đến 2 lần so với nhiệm kỳ trước.

 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Ông Bùi Mạnh Phúc – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ phường Đông Khê trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ nhân đạo và an sinh xã hội. Hội chữ thập đỏ phường cũng đã tập trung củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức Hội. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội luôn đổi mới, sáng tạo bằng nhiều mô hình thiết thực tại cộng đồng đã thu hút cán bộ hội viên, TNV Chữ thập đỏ và nhân dân tích cực tham gia. Các phong trào, cuộc vận động, chương trình của Hội triển khai đạt nhiều kết quả tích cực như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cuộc vận động “mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân, giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chiến dịch “những giọt máu hồng hè”…

Đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đã phát biểu định hướng một số nhiệm vụ trong tâm của Hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2021-2026, đó là: Bám sát nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương để tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước gắn với thực hiện Nghị quyết Dại hội Chữ thập đỏ phường. Tiếp tục triển khai các phong trào, cuộc vận động của Hội nhằm phát huy tiềm năng của mỗi cá nhân, tổ chức, cộng đồng giúp đỡ những người dễ bị tổn thương vượt lên khó khăn, ổn định đời sống. Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh theo 7 tiêu chí đại hội đã đề ra. Tích cực vận động xây dựng các nguồn lực, nguồn quỹ Hội, đổi mới phương thức hoạt động của Hội đi vào chất lượng, hiệu quả. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành đoàn thể phường trong hoạt động nhân đạo.

Đại hội cũng lựa chọn và bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2021-2026, độ tuổi trong Ban chấp hành nhiệm kỳ lần này trẻ hóa hơn 5 tuổi so với nhiệm kỳ trước. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí và bầu chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường.

 

 

Các tin đã đưa