Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng, quận Lê Chân tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng ngày 14/10, Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Đại hội điểm cấp phường của quận Lê Chân. Dự đại hội có bà Phạm Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, phòng Nội vụ, Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN phường Dư Hàng và 40 đại biểu được triệu tập.
 
Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng đã cố gắng, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn và ngày càng phát triển sâu rộng cả về số lượng và chất lượng. Tổng giá trị nhân đạo nhiệm kỳ qua đã tăng hơn 02 lần so với nhiệm kỳ trước. Các phong trào, cuộc vận động được triển khai có hiệu quả như phong trào “Tết vì người n ghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng 790 xuất quà trị giá 370 triệu đồng. Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng 567 xuất quà cho các học sinh nghèo, nan nhân chất độc da cam. Cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” được triển khai với các hoạt động trợ dưỡng thường xuyên, vận động ủng hộ tặng quà cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng được quan tâm tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 185 lượt người; vận động hội viên, tình nguyên viên tham gia hiến máu tình nguyện thu được 54 đơn vị máu.
 
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng phấn đấu hoàn thành một số nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản sau: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Hội; 50-70% chi Hội đạt vững mạnh; phấn đấu số dư quỹ Hội của các chi Hội đạt từ 5 triệu đồng trở lên, Hội Phường đạt 18 triệu đồng trở lên. Tổng giá trị nhân đạo tăng từ 10-20% so với nhiệm kỳ trước.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Phạm Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng trong nhiệm kỳ 2016-2021. Một số hoạt động tiêu biểu của Hội Chữ thập thập đỏ phường Dư Hàng đã được Thành hội đánh giá cao như: triển khai các cuộc vận động và phong trào của Hội, công tác vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động ủng hộ miền Trung và ủng hộ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19…
 
Bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Đánh giá các tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua và nhất trí các biện pháp đề khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đã chỉ đạo, định hướng một số vấn đề để Ban Chấp hành khóa mới tập trung thực hiện, đó là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, Luật hoạt động Chữ thập đỏ; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”; Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong tình hình mới” gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ phường và quận. Xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ tiêu cụ thể thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,  thường xuyên rà soát các đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn để vận động ủng hộ, giúp đỡ. Xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh theo tiêu chí đã ban hành, quan tâm phát triển hội viên, hội viên là đảng viên; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ…
 
Bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố trao kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo
 
Đại hội cũng đã tiến hành bầu 15 ông, bà vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Dư Hàng nhiệm kỳ 2021-2026, bầu Ban Kiểm tra và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội quận.
Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu ông Vũ Văn An tái trúng cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Các tin đã đưa