Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân sơ kết công tác Hội phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tổng kết Tháng nhân đạo.

Sáng  ngày 11 tháng 7 năm 2019 Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tổng kết Tháng nhân đạo. Dự hội nghị có Ông Bùi Mạnh Phúc – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, Lãnh đạo UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể và Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân .

Từ đầu năm đến nay tổng giá trị phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi năm 2019 của Hội Chữ thập đỏ Lê Chân đạt hơn 1 tỉ đồng, tặng 4.381 suất quà. Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn, tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” có 22/22 trường tham gia trên địa bàn quận, số tiền nộp về quận và thành phố đạt 151.638.700 đồng, tặng 1279 suất quà cho các học sinh nghèo. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong toàn quận đã vận động trợ cấp thường xuyên cho 182 đối tượng khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 54.600.000 đồng. Chương trình khám bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng chính sách, người nghèo trị giá 18.000.000đ. Vận động hiến máu tình nguyện đợt 1 đạt 293 đơn vị máu

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí  Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố đã ghi nhận và biểu dương Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; nhất là công tác Cứu trợ xã hội, Chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện… đồng thời, đề nghị thời gian tới quận Hội cần phối hợp với các cơ quan thông tin truyên truyền của quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chỉ thị 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như các hoạt động nhân đạo của Hội, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội theo chỉ đạo của Hội CTĐ thành phố và kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ quận đã đề ra.
 









Ban Tuyên huấn Thanh thiếu niên

 

Các tin đã đưa