Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Lại Thị Được – Thôn Hà Phú 1, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên do Qũy Vì cộng đồng VSIP và một số đơn vị tài trợ.

Chiều ngày, 27/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Lại Thị Được – Thôn Hà Phú 1, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên do Qũy Vì cộng đồng VSIP Hải Phòng và một số đơn vị tài trợ. Dự Chương trình có ông Đào Trọng Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố, huyện, xã, các nhà tài trợ và chính quyền, đoàn thể địa phương.

 

Ông Đào Trọng Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng quà khánh thành nhà

Bà Lại Thị Được thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Bà Được có 02 người con gái đã bỏ nhà đi từ lâu không liên lạc được, hiện chỉ có 2 bà cháu sống với nhau trong căn nhà cấp 4 cũ, nát nằm sâu  trên  con dốc cao. Mùa mưa nước từ trên đồi đổ xuống kéo theo đất đá tràn vào nhà rất nguy hiểm.

 

Qũy Vì cộng đồng VSIP Hải Phòng tặng quà khánh thành

Nắm được thông tin đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Thủy Nguyên, xã Hòa Bình đã đến tận nơi khảo sát, đánh giá và vận động Qũy Vì cộng đồng VSIP tài trợ 50 triệu đồng, Cộng đồng 5k Hải Phòng tài trợ 25 triệu đồng, Hội Phụ nữ huyện tài trợ 5 triệu đồng cùng chính quyền, đoàn thể địa phương, gia đình, dòng họ giúp đỡ để xây dựng Nhà Chữ thập đỏ chắc chắn cho gia đình bà Lại Thị Được ổn định cuộc sống.

Sau gần 3 tháng khởi công, căn nhà mái bằng khang trang, sạch đẹp, chắc chắn với diện tích hơn 70 mét vuông nhà và các công trình phụ trợ theo tiêu chí Nhà chữ thập đỏ, đó là tướng cứng, nền cứng, mái cứng đã được trao cho gia đình bà Lại Thị Được trong không khí vui tươi, ấm cúng. Tổng số tiền xây dựng Nhà Chữ thập đỏ là 283 triệu đồng.

 

Trong niềm vui phấn khởi, không khỏi xúc động, Bà Lại Thị Được chia sẻ: Nếu không có sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ, các nhà tài trợ, chính quyền địa phương, dòng họ, bà con lối xóm thì có lẽ cả cuộc đời của bà cũng không bao giờ có được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp như thế này.

Căn nhà bà Lại Thị Được trước khi xây mới

Đây là căn nhà Chữ thập đỏ thứ 2 trong năm 2022 được khởi công từ nguồn tài trợ của Qũy Vì cộng đồng VSIP Hải Phòng. Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục khảo sát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cũ, hỏng, xuống cấp để kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ chung tay hỗ trợ, xây dựng các căn nhà mới giúp các gia đình ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế góp phần vào công tác an sinh xã hội của thành phố.

Ban CTXH.

 

Các tin đã đưa