Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Qũy Khuyến học khuyến tài Phan Thị Tám - Tập đoàn Vingroup tiến hành khảo sát, thẩm định 517 hồ sơ xin học bổng năm học 2022-2023.

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Qũy Khuyến học khuyến tài Phan Thị Tám và Hội Chữ thập đỏ thành phố, năm học 2022-2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện và cơ sở phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo rà soát, hướng dẫn gia đình các học sinh, sinh viên học giỏi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn lập hồ sơ xin học bổng của Qũy Khuyến học, khuyến tài Phan Thị Tám. Đến nay, đã có 392 hồ sơ mới xin học bổng khuyến học, 30 hồ sơ khuyến tài, 95 hồ sơ xin gia hạn của các học sinh, sinh viên được Thành hội rà soát, tổng hợp theo đúng tiêu chí của chương trình gửi về Quỹ Khuyến học khuyến tài Phan Thị Tám.

Trong 02 ngày, 28,29/9, Qũy Khuyến học khuyến tài Phan Thị Tám phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tiến hành khảo sát, thẩm định các hồ sơ xin học bổng khuyến tài, khuyến học năm học 2022-2023 trên địa bàn các quận, huyện của thành phố. Các hồ sơ đảm bảo tiêu chí của chương trình sẽ được Quỹ hỗ trợ theo định mức, đối với học sinh là 700 ngàn đồng/tháng trong vòng 9 tháng, đối với sinh viên là tiền học phí cả năm học nhưng không vượt quá 20 triệu đồng. Qũy sẽ tiếp tục gia hạn học bổng cho các học sinh, sinh viên nếu năm hoc sau đó vẫn đảm bảo tiêu chí của chương trình.

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên quận Ngô Quyền

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên huyện Kiến Thụy

Phỏng vấn học sinh, sinh viên quận Lê Chân

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên quận Đồ Sơn

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên quận Kiến An

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên huyện Vĩnh Bảo

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên huyện Tiên Lãng

 

Phỏng vấn học sinh, sinh viên huyện Thủy Nguyên

 

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố luôn là đối tác tin cậy của Qũy Thiện Tâm, Qũy Khuyến học khuyến tài Phan Thị Tám  - Tập đoàn Vingroup và là cầu nối giữa các em học sinh, sinh viên học giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các nguồn quỹ hỗ trợ học bổng, qua đó giúp các em thêm một phần kinh phí để tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Ban CTXH.

 

Các tin đã đưa