Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng triển khai Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần 2022 đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng triển khai Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần 2022 đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Triển khai Kế hoạch tổ chức Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần 2022 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và văn bản chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố, Thư Kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố ủng hộ Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở ngành, địa phương, tích cực chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế trong xã hội…

Công tác thông tin, truyền thông đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai sâu rộng thông qua các phương tiện thông tin báo đài như: Đài PTTH Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo ANHP, Cổng Thông tin điện tử thành phố, Cổng thông tin điện tử của Hội, trang fanpage và trên các phương tiện thông tin cơ sở các quận huyện đã nan tỏa tinh thần nhân đạo sâu rộng trong đời sống nhân dân.

 

 

 

 

Tính đến thời điểm hiện nay, Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố đã tổ chức, phối hợp tổ chức 17 phiên chợ nhân đạo cho người dân thông qua hình thức phiếu đổi quà, tại cấp cơ sở tổ chức nhiều chương trình trao, tặng quà bằng các hình thức khác nhau. Tổng số suất quà được trao tặng trong dịp Tết vừa qua là 45.420 suất, trị giá 18.010 triệu đồng. Trong đó có 9.980 lượt hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, 1.793 nạn nhân da cam, 33.552 đối tượng khác là những người yếu thế trong xã hội được hỗ trợ. Trung bình mỗi suất quà trị giá là 394 ngàn đồng. Nguồn vận đồng từ Thành Hội là 1.700 triệu đồng (Trung ương Hội hỗ trợ là 433 triệu đồng), nguồn lực vận động từ cơ sở quận, huyện, xã, phường thị trấn là  16.310 triệu đồng.

 

 

 

 

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế, xã hội, công tác vận động nguồn lực gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng, quyết tâm,  tinh thần trách nhiệm, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã triển khai đồng bộ và đạt được kết quả cao, vượt kế hoạch đề ra. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, Nhà hảo tâm tiêu biểu đã tham gia, đồng hành cùng chương trình như: Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Tập đoàn Đỉnh Vàng, Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty TNHH Ô tô Việt Nam Mitsubishi, Công ty TNHH Logistics HeChun Việt Nam, Tập đoàn Sao Sáng – Qũy Từ thiện Nguyễn Gia Thảo, Linh mục G.B Vũ Văn Kiện và Hội Doanh nhân Công giáo Giáo xứ Hải Phòng, Tập đoàn VLC, Công ty Cổ phần Cảng biển HTK, Siêu thị AEON chi nhánh Hải Phòng, Trường Đại học Hàng Hải, Đại Học Y dược Hải Phòng, Bưu điện thành phố, Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn, Hội Chữ thập đỏ Thiền Hoàng Thiên, Công ty Xi măng Vicem…Đặc biệt, năm nay có sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố nên đã có nhiều sở, ngành thành phố tham gia ủng hộ cho chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

 

 

 

 

Các tin đã đưa