Hội Chữ thập đỏ thành phố: Hưởng ứng chiến dịch “Kết nối tương lai”

Với mục tiêu mong muốn giúp thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Yên Bái và Phú Thọ có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ tiếp cận dễ dàng đến các bài giảng và kiến thức xã hội trực tuyến. Chiều 16-12, tại Trường THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức phát động hưởng ứng chiến dịch “ Kết nối tương lai” huy động cộng đồng quyên góp ủng hộ máy tính bảng và điện thoại thông minh còn sử dụng được để tặng giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Yên Bái và Phú Thọ.

Đến dự có các đồng chí: Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, đồng chí Cao Thị Phượng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Thành hội, đại diện lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo thành phố, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, Thường trực Hội Chữ thập đỏ, Phòng giáo dục, Đoàn TNCSHCM các quận, huyện; Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền.

Phát biểu hưởng ứng tại chương trình, đồng chí Cao Thị Phượng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cho biết: Để chiến dịch “Kết nối tương lai” thành công tốt đẹp, Hội chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng hưởng ứng triển khai các hoạt động, tích cực tham gia quyên góp ủng hộ với tinh thần tự nguyện, nhằm tạo nền tảng chia sẻ tri thức, cổ vũ sáng tạo, kết nối cộng đồng để cùng chung tay góp sức sẻ chia và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, góp phần lan tỏa những giá trị nhân đạo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam

Cùng với đó, Hội chữ thập đỏ thành phố tăng cường vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các cán bộ hội viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ thành phố, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh quyên góp đạt kết quả cao nhất. Phối hợp thống nhất với bưu điện thành phố chuyển thiết bị quyên góp được đảm bảo thời gian của chiến dịch.

Tại lễ phát động, đại diện các địa phương, đơn vị đã trao biển ủng hộ máy tính bảng và điện thoại thông minh đã qua sử dụng đến ban tổ chức. Tổng số máy đăng ký đợt một là 455 chiếc.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ Việt Nam có 10 phần quà tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Đà Nẵng. Mỗi suất 3.000.000đ.

 

Các tin đã đưa