Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi, huyện An Dương; xã Hùng Tiến huyện Vĩnh Bảo tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Sáng ngày 28/8, Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi, huyện An Dương tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo Đại hội có Bà Cao Thị Phượng – Uỷ viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, ông Lương Thế Qúy – Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội giao. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được 450 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300 – 500 ngàn đồng tặng cho các hộ nghèo, trẻ em tàn tật, nạn nhân chất độc da cam. Thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng được Hội Chữ thập đỏ xã quan tâm, đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người; tham gia vận động hiến máu tình nguyện với 150 đơn vị máu.

Tổng giá trị nhân đạo trong cả nhiệm kỳ đạt trên 564 triệu đồng.

 

Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội CTĐ thành phố trao kỷ niệm chương và giấy khen cho các cá nhân có đóng góp trong hoạt động nhân đạo

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đó là: Giá trị cứu trợ xã hội hàng năm tăng từ 10-15%; hoạt động chăm sóc sức khỏe tăng từ 5-10%; hoàn thành chỉ tiêu hiến máu tình nguyện; vận động kết nạp từ 5-10 hội viên/năm; 100% chi hội cơ sở đạt vững mạnh; tổng giá trị nhân đạo cả nhiệm kỳ tăng 20% so với nhiệm kỳ trước.

Phát biểu tại Đại hội, Bà Cao Thị Phượng – Uỷ viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả và thành tích của Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; một số nhiệm vụ, chỉ tiêu đã hoàn thành tốt, như là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, công tác phối hợp, vận động nguồn lực cho công tác nhân đạo; hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương và tham gia vận động Hiến máu tình nguyện.

 

Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội CTĐ thành phố phát biểu chỉ đạo đại hội

 

Chỉ ra những khó khăn, thách thức của Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi trong thời gian tới, đó là: tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, tỉ lệ đất nông nghiệp tại địa phương đang dần bị thu hẹp do quá trình đô thị hóa có thể làm phát sinh nhiều trường hợp cần chung tay giúp đỡ của cộng đồng và xã hội; đồng chí Chủ tịch Hội chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm để định hướng Hội cơ sở triển khai trong nhiệm kỳ 2021-2026: Chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, Nghị quyết Đảng bộ xã một cách thiệt thực, hiệu quả phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội… Tiếp tục nâng cao công tác vận động nguồn lực để thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào của hội: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân là một địa chỉ nhân đạo, Tháng Nhân đạo hàng năm, cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn, tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nâng cao, củng cố tổ chức hội, chú ý công tác kiểm tra, khen thưởng, biểu dương những gương điển hình tiên tiến và phong trào nhân đạo tại địa phương…

 

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt đại hội

 

Đại hội đã tiến hành bầu 17 ông, bà vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Lê Lợi nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội đã bầu Chủ tịch Hội, Ban Thường vụ và Ban kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2021- 2026.

 

Cũng trong sáng cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ xã Hùng Tiến huyện Vĩnh Bảo tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Phạm Quốc Hiệu – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội CTĐ huyện dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ xã Hùng Tiến đã không ngừng cố gắng đoàn kết phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, làm lòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái đến với mọi nhà mọi hoàn cảnh, những mảnh đời bất hạnh rủi ro. Công tác cứu trợ nhân đạo được triển khai có hiệu quả thông qua các phong trào, cuộc vận động và chương trình của Hội như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã quyên góp ủng hộ và trao tặng 291 xuất quà cho các đối tượng nạn nhân chất độc da cam và nhiều gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các cháu tàn tật, mồ côi không nơi nương tựa. Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn- tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động quyên góp được 26,9 triệu đồng tặng cho 152 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và nạn nhân chất độc da cam. Tuyên truyền, vận động tham gia ủng hộ miền Trung lũ lụt và trẻ em nghèo Tây Bắc với số tiền trên 9 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ xã đã tiếp nhận và vận động nhân dân xây nhà Chữ thập đỏ, xây cầu dân sinh, nuôi bò giống sinh sản; đã xây 08 nhà Chữ thập đỏ trị giá 1.040 triệu đồng (Hội Chữ thập thập đỏ thành phố: 01 căn, 07 căn còn lại do chương trình từ thiện tặng); xây cầu dân sinh trị giá 150 triệu đồng. Tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hội viên và nhân dân với trên 1 ngàn lượt người.

 

Tổng giá trị hoạt động nhân đạo nhiệm kỳ 2016-2021 đạt trên 1,2 tỷ đồng, tăng 8,5 lần so với nhiệm kỳ trước.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tồn, hạn chế, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ xã Hùng Tiến sẽ tập trung cao triển khai hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sau: Phấn đấu đưa tổng giá trị hoạt động nhân đạo nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt từ 450 triệu đến 500 triệu đồng; phát triển, kết nạp từ 100 đến 150 hội viên mới; nâng số quỹ của các chi hội có từ 5- 10 triệu đồng/ năm, Quỹ hoạt động của xã từ 12- 15 triệu đồng /năm. Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ cho 2500 lượt người, hoàn thành chỉ tiêu hiến máu nhân đạo.

 

 

Đại hội đã tiến hành bầu 13 ông, bà vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Hùng Tiến nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội đã bầu Chủ tịch Hội, Ban Thường vụ và Ban kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2021- 2026.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin đã đưa