Sôi nổi Chương trình gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện lần thứ 2

Trong hai ngày 28 - 29/10/2022, Ban vận động hiến máu thành phố Hải Phòng tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố lần thứ 2. Tham dự có ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng; ông Đào Trọng Trung – Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, các ông bà Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố và các quận huyện, Ông Nguyễn Quang Diện - Phó bí thư Thường trực quận ủy và đại diện lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, các ông bà Thường trực Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, lãnh đạo Đoàn TNCS HCM các trường Đại học cùng đông đảo thành viên các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện thành phố.
Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện tại thành phố Hải Phòng luôn ổn định và phát triển, kết quả lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, bình quân mỗi năm thu được trên 30.000 đơn vị. Hải Phòng luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu Trung ương giao, luôn đảm bảo có đủ máu để cấp cứu điều trị bệnh cho Nhân dân thành phố, ngay cả lúc bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch COVID -19.
Có được kết quả trên là do được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố; sự ủng hộ của các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố, các đơn vị, địa phương, trường học… nhất là sự tham gia tích cực của đông đảo tình nguyện viên và Nhân dân thành phố.
Chương trình gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện lần thứ 2 là sự kiện với các nội dung hoạt động sôi động và hấp dẫn thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và năng lực, trí tuệ của mỗi thành viên trong các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Thông qua sự kiện, các tình nguyện viên ở các câu lạc bộ gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động hiến máu ở mỗi cơ quan, đơn vị, trường học và cộng đồng trong thời gian tới. Biểu dương Hội Chữ thập đỏ thành phố - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo đã phối hợp với quận Đồ Sơn, các đơn vị, trường đại học trong việc tổ chức chương trình gặp gỡ, tạo điều kiện cho các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện thành phố giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động; thông qua đó, nâng cao năng lực, kinh nghiệm tuyên truyền cho tình nguyện viên. Đồng thời, duy trì và phát triển các hoạt động thanh niên tình nguyện trong hoạt động nhân đạo nói chung và các hoạt động hiến máu tình nguyện.
Đánh giá kết quả Chương trình hoạt động, ông Đào Trọng Trung - Phó Trưởng ban Thường trực ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cho biết, Chương trình là chiếc cầu nối để các Câu lạc bộ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Với sự nhiệt huyết, sức trẻ của các thành viên các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo lượng máu đảm bảo cho nhu cầu chữa bệnh của Nhân dân thành phố.
Thông qua Chương trình, nhằm động viên các thành viên Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện thành phố phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong công tác vận động hiến máu tình nguyện tại các địa phương, đơn vị, trường học và các thành viên có nhóm máu hiếm trên địa bàn thành phố. Qua đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về hưởng ứng các hoạt động hiến máu tình nguyện, để thành phố Hải Phòng luôn có đủ máu phục vụ cứu chữa bệnh cho Nhân dân.
Tham gia Chương trình, các thành viên của các Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, học tập mô hình hiến máu; thảo luận, giải đáp thắc mắc trong công tác truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện. Chương trình cũng công bố kết quả cuộc thi ảnh tuyên truyền hiến máu năm 2022.
Ban TH-TTN

 

Các tin đã đưa