Hội nghị sơ kết Cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn xuân Quỹ Mão và phát động Tháng nhân đạo năm 2023

Sáng ngày 28/4/2023 tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn xuân Quỹ Mão và phát động Tháng nhân đạo năm 2023

Tới dự hội nghị có ông Lê Khắc Nam – UV Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Dương Ngọc Tuấn – Phó Ban Tuyên giáo Thành Ủy, ông Đào Trọng Trung – Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, các ông bà Phó Chủ tịch Thành Hội, lãnh đạo Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND các quận, huyện; Thường trực Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện cùng đại diện các tập thể tiêu biểu được khen thưởng.

 

Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được triển khai từ năm 2002 đến nay đã trở thành truyền thống của các thầy cô, các em học sinh và các bậc phụ huynh thành phố. Năm 2023, Cuộc vận động được triển khai trong bối cảnh đất nước ta vừa trải qua đại dịch Covid-19; cuộc vận động vẫn tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp, sự kết phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa các cấp Hội Chữ thập đỏ, ngành Giáo dục và Đào tạo và Đoàn thanh niên cùng với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò các trường học trong thành phố, cuộc vận động tiếp tục khẳng định ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc cho thế hệ trẻ trong các bậc học và đã thu được những kết quả rất phấn khởi một số trường tiếp tục là điểm sáng và có sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng, ở một số địa phương. Năm nay có 14/15 quận huyện (trừ huyện Bạch Long Vỹ) triển khai cuộc vận động, 312 trường tham gia cuộc vận động (trong đó 305 trường Tiểu học và THCS, 7 trường THPT) với trên 131.486 học sinh, tổng số tiền thực hiện từ cuộc vận động là 4.229.458.667 đồng (tăng hơn 1,6 lần so với năm 2022). Các trường đã tặng gần 3.438 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân da cam, trị giá trên 820.321.950 đồng.

Tại hội nghị 30 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động năm 2023 được nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố. Cũng trong Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức phát động Tháng nhân đạo năm 2023, kết quả các tổ chức, cá nhân hảo tâm, các địa phương đơn vị đăng ký ủng hộ được hơn 3,5 tỷ đồng.

Ban TH- TTN

Các tin đã đưa