Ngày hội hiến máu Giọt hồng Đất Cảng và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023

Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” 14/6, sáng 3-6, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023 và phát động Chương trình Hành trình đỏ năm 2023.

Tham dự có ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; ông Đào Trọng Trung – Phó trưởng ban TT Ban Chỉ đạo VĐHMTN thành phố, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố; các ông bà TT Hội CTĐ thành phố,  đại diện các Sở, ban, ngành, địa phương thành phố Hải Phòng; đại diện nhà tài trợ cùng các gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh.

Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người, từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Truyền máu quốc tế và Hiệp hội các tổ chức Người hiến máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là “Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu ”. Đây cũng chính là dịp để toàn Thế giới tưởng nhớ Nhà bác học Mỹ, gốc Áo Ka Lens ten nơ, sinh ngày 14/6, người đã phát hiện ra hệ nhóm máu ABO và Rh. Các nước thành viên của Tổ chức y tế thế giới đã thống nhất đây là một sự kiện quan trọng được tổ chức hàng năm, đánh dấu bằng việc tổ chức các hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu, hiến máu nhiều lần để tôn vinh người đã hiến máu và khích lệ những người khoẻ mạnh khác cùng tham gia hiến máu cứu người.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã phát triển sâu rộng, được lãnh đạo thành phố, các ban ngành, địa phương và Nhân dân vào cuộc tích cực. Đã có nhiều ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại thành phố như Lễ hội Xuân Hồng, Ngày Chủ nhật đỏ, Những giọt máu hồng hè, Hành trình đỏ… cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu điều trị và mở rộng được nhiều đối tượng hiến máu trong thành phố.

Năm 2023, thành phố Hải Phòng tiếp tục được Ban tổ chức Hành trình đỏ quốc gia lựa chọn là địa phương triển khai chương trình Hành trình đỏ. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Cảng” vừa góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè, vừa là sự kiện mang đậm ý nghĩa nhân văn trong giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người.

Ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua, nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2023, Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 gia đình và 4 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho 4 gia đình và 21 cá nhân; Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng Giấy khen cho 2 gia đình và 146 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Chỉ đạo Vận động hiếu máu tình nguyện thành phố tổ chức đoàn diễu hành tuyên truyền “Hành trình Đỏ” nhằm tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Đoàn xuất phát từ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng từ 15h00’, diễu hành tuyên truyền qua các tuyến phố, dâng hương tại tượng đài Nữ tướng Lê Chân sau đó tập trung nhảy Flashmob tại quảng trường Nhà hát thành phố.

Ban TH-TTN


 

Các tin đã đưa