Suy tôn Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, tổng kết Tháng Nhân đạo và cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2021

Suy tôn Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, tổng kết Tháng Nhân đạo và cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2021

 

Sáng ngày 13/7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố đã diễn ra Hội nghị suy tôn Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, tổng kết Tháng Nhân đạo và cuộc vận động Góp những đồng tiền nhỏ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2021. Dự hội nghị có  PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Bà Cao Thị Phượng – UVBCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan, Thường trực, Ban Chấp hành Hội CTĐ thành phố, Thường trực Hội CTĐ các quận huyện, đại diện các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã suy tôn đồng chí Phạm Văn Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phốlà Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2016-2021.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng hoa chúc mừng đ/c Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố được suy tôn Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thành phố Hải Phòng

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; kết quả triển khai Tháng Nhân đạo trên địa bàn thành phố và cuộc vận động góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động nhân đạo, trong đó nổi bật là triển khai hiệu quả phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, thực hiện Tháng Nhân đạo với chủ đề vì một cộng đồng an toàn; chỉ đạo, phối hợp tổ chức các chương trình Hiến máu tình nguyện đảm bảo chỉ tiêu và an toàn; chỉ đạo các cấp hội cơ sở tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương; vận động, tiếp nhận, chuyển đồ bảo hộ, trang thiết bị phòng chống dịch cho các địa phương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong và ngoài thành phố…Tổng giá trị nhân đạo 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 32 tỷ đồng.

 

 

Về việc triển khai Tháng Nhân đạo năm 2021 trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, chủ động triển khai nhiều hoạt động nhân đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, trọng tâm là hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thông qua mô hình Chợ Nhân đạo đã cấp phát nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân. Trong Tháng Nhân đạo năm 2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với Ban trị sự Giáo hội PGVN thành phố xây dựng 08 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 1,36 tỷ đồng; cùng với các Nhà tài trợ trao bò giống và hỗ trợ sinh kế cho người 17 gia đình của huyện Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Tiên Lãng với tổng giá trị 62 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 2.197 lượt đối tượng với trị giá 1.193 triệu đồng;  công tác Hiến máu tình nguyện được tổ chức phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh để không xảy ra tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn thành phố…Tổng giá trị nhân đạo trong Tháng Nhân đạo năm 2021 đạt 7.054 triệu đồng.

Cuộc vận động góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã được triển khai đồng bộ từ các trường Tiểu học đến PTTH trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tập, nhiều thời điểm học sinh phải nghỉ học nên đến nay mới triển khai ở 6 quận, huyện với tổng số tiền thu được là hơn 900 triệu đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

Đ/c Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thành phố phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thành phố ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ thành phố trong 6 tháng đầu năm nhất là Phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; cuộc vận động góp đồng tiền nhỏ; các hoạt động tiêu thụ nông sản cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Đánh giá các hoạt động nhân đạo 6 tháng cuối năm có nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể cần nâng cao nhân thức, bám sát Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới; chủ động hơn nữa công tác nhân đạo tại địa phương, chăm lo đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh, xã hội trên địa bàn thành phố. Đối với Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được là cầu nối, địa chỉ đáng tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tin tưởng, đồng hành trong các hoạt động Nhân đạo.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đánh giá kết quả qua 3 năm thực hiện thí điểm Tháng Nhân đạo. Năm 2021 Ban Bí thư Trung ương Đảng cho phép triển khai chính thức Tháng Nhân đạo trên toàn quốc. Năm nay, Trung ương Hội lấy chủ đề của Tháng Nhân đạo là “Vì một cồng đồng an toàn” với mong muốn tăng cường các hoạt động chăm sóc nhân dân, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, vận động nguồn lực hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng trong các hoạt động nhân đạo, như cuộc vận động góp những đồng tiền nhỏ đã được đã được nhân rộng hiệu quả trong phạm vi cả nước, cách làm sáng tạo trong công tác vận động nguồn lực với các chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ thành phố và Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố, Ban trị sự Giáo hội PGVN thành phố với nhiều hoạt động ý nghĩa và kịp thời. Tổ chức các phiên chợ nhân đạo đã giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công tác Hiến máu tình nguyện đảm bảo chỉ tiêu không những cho thành phố mà còn chia sẻ cho trung ương và một số tỉnh bạn….

Một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đã được đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chỉ ra, đó là:  Hội Chữ thập đỏ thành phố cần tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ thời gian, chú ý lựa chọn những cán bộ tâm huyết, nhiệt tình tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội. Tổ chức tốt phòng trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp. Chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra. Chuẩn bị xây dựng Kế hoạch tổ chức Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, chương trình Hiến máu tình nguyện Lễ hội Xuân Hồng năm 2022…

 

Đ/c Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố

Đ/c Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 

Ghi nhận kết quả đã đạt được qua 3 năm thực hiện Tháng Nhân đạo và cuộc vận động góp những đồng tiền nhỏ, UBND thành phố đã trao Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Nhân đạo; Hội Chữ thập đỏ thành phố trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai Tháng Nhân đạo và cuộc vận động góp những đồng tiền nhỏ.

 


 

Các tin đã đưa